Mitsubishi Attrage 2020: Thay đổi để cạnh tranh

Ngày đăng: December 12, 2020 Tags:

Mitsubishi Attrage 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột phá về doanh thu cho dòng xe này. Năm nay, hãng xe Nhật Bản đã quyết định tập trung nâng cấp mạnh mẽ ngoại hình cho Attrage để thu hút những khách hàng trẻ tuổi hiện đại. Đặc biệt, việc định giá bán dành cho thị trường Việt Nam của mẫu xe mới này thấp hơn hẳn các đối thủ cũng giúp Mitsubishi Attrage 2020 phù hợp hơn với nhu cầu của những khách hàng mua xe lần đầu có kinh phí chưa cao.


Đánh giá Mitsubishi Attrage 2020 về ngoại thất


Tổng chiều dài x chiều rộng x chiều cao của xe lần lượt là 4.305 x 1.670 x 1.515 cm, chiều dài cơ sở là 2550 cm. Với kích thước này khá nhỏ gọn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Sự đổi mới thay đổi nhất của Mitsubishi Attrage 2020 là ở thiết kế phần đầu xe. Sự “lột xác” được thể hiện bằng những đường nét Dynamic Shield mạnh mẽ, đặc sắc và trẻ trung hơn, không còn “nhạt nhoà” như những phiên bản trước. Giờ đây, diện mạo của Attrage 2020 đã trở nên cứng cáp nam tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần hiện đại với những yếu tố tạo hình đồng nhất trên toàn bộ các sản phẩm mới gần đây của thương hiệu Mitsubishi.

Attrage 2020 có diện mạo cứng cáp nam tính, mạnh mẽ

 

Lưới tản nhiệt Mitsubishi Attrage 2020 nổi bật với tạo hình chữ X được sơn đen. Bọc 2 bên là 2 thanh bản to mạ chrome sáng bóng sang trọng. Phần trên của lưới tản nhiệt xếp tầng với hoạ tiết tổ ong chìm bên trong trông bắt mắt. Ở bản Attrage CVT có thêm viền đỏ nổi bật, còn bản Attrage số sàn thì viền chrome. Phần lưới gió bên dưới có các thanh ngang chạy dài. Tất cả được nâng đỡ trên cản trước “điêu khắc” mang nhiều chất thể thao.

Hình ảnh đầu xe Mitsubishi Attrage 2020

Về đuôi xe, cụm đèn hậu với các hoạ tiết đèn LED thiết kế mới hiện đại và tạo ấn tượng hút mắt mạnh cho phần đuôi xe. Cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh được bổ sung thêm nâng tầm để cạnh tranh với đối thủ.

Phần đuôi xe Mitsubishi Attrage 2020

 

Đèn hậu được thiết kế hiện đại


Phần thân xe Mitsubishi Attrage 2020 vẫn duy trì những đường nét thiết kế từ “người tiền nhiệm”, gần như không thay đổi. Tay nắm cửa xe cùng màu với thân xe. Có một điểm trừ là nút bấm khoá cửa được bố trí nằm tách rời so với tay nắm cửa gây bất tiện. Kiểu thiết kế này hơi thiếu tính thẩm mỹ hiện đại mà dễ gợi nhắc về những mẫu xe đời cũ năm 2000. Tuy nhiên, phanh đĩa vẫn sẽ chỉ có mặt ở bánh trước, còn bánh sau là phanh tang trống. Điểm cộng thứ 2 ở khu vực này là nhà sản xuất đã trang bị gương chiếu hậu tự động gập lại sau khi khoá cửa. Với tính năng hữu ích này thì ngay từ xa người dùng có thể dễ dàng nhận biết xe của mình đã được khoá cửa hay chưa tránh nạm trộm cắp. Trang bị gập gương khi khoá cửa nghe có vẻ đơn giản nhưng hơn khá nhiều đối thủ trong phân khúc dù nó được trang bị gương gập điện. 

 

Điểm trừ lnút bấm khoá cửa được bố trí nằm tách rời so với tay nắm cửa gây bất tiện


Thiết kế nội thất của Mitsubishi Attrage 2020


Đánh giá Mitsubishi Attrage 2020 ở khu vực lái xe thì không hẳn “lột xác” nhưng cũng có sự nâng cấp về mặt thiết kế lẫn tính năng. Vô lăng Attrage 2020 vẫn duy trì kiểu dáng như những chiếc xe tiền nhiệm, nhưng có sự phối hợp hài hoà hơn các chi tiết trang bị mặt kính, viền chrome và bọc da giúp xe ấn tượng người nhìn hơn. Đặc biệt vô lăng được tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết cho tài xế. Nguyên bản vô lăng của Attrage cũng được sử dụng trên những “người anh em” khác cao cấp hơn như Mitsubishi Xpander hay Mitsubishi Outlander. Do đó so sánh với các đối thủ cùng phân khúc thì thiết kế vô lăng của Attrage được đánh giá là khá tinh tế.

 

Không gian bên trong xe

 

Ghế ngồi trên phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2020 đều được bọc da nhưng khác biệt là các hoạ tiết đường chỉ may đã được thay đổi để người dùng cảm nhận được ngay sự mới mẻ khi bước vào bên trong xe. Hàng ghế trước chỉnh cơ 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho hành khách phía bên. Theo cảm nhận của người dùng, ghế ngồi của Attrage mới có bề mặt da khá  mềm và êm, đem lại cảm giác dễ chịu cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trong. Ghế lái trên bản cao cấp hơn Attrage CVT 2020 có thêm tựa tay là điểm mới. Trang bị tiện ích này sẽ giúp cho người điều khiển giảm bớt sự mệt mỏi khi cầm lái, đặc biệt là khi di chuyển trên những chặng đường dài.

 

Ghế ngồi trên phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2020 đều được bọc da

 

Không gian ngồi ở hàng ghế sau chắc chắn là ưu điểm lớn nhất khi mua xe Mitsubishi Attrage 2020, nó rộng bất ngờ so với những gì nhìn từ bên ngoài. Ghế ngồi phía sau cung cấp đủ chỗ cho 3 người trưởng thành và có đủ bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc. Đặc biệt chỗ để chân cực kỳ dư dả.

 

Ghế ngồi phía sau đủ bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc


So với bản cũ thì bảng đồng hồ của Mitsubishi Attrage CVT 2020 đã bớt đi các hoạ tiết rườm rà, thay vào đó chú trọng vào các con số. Ở phiên bản 2020, cửa cốp của Mitsubishi Attrage đã có thể mở được từ bên ngoài thông qua nút bấm tích hợp ở đuôi xe và nút bấm ở chìa khoá. Dung tích khoang hành lý chỉ có 445 lít nên được đánh giá là đủ dùng cho một chuyến dã ngoại ngắn ngày. Người dùng cũng không thể mở rộng dung tích khoang hành lý do lưng ghế phía sau đã được gắn cố định. Một điều bị chê nhiều nhất ở chiếc xe mới này là phần bên trong nắp cốp không có tấm ốp cách nhiệt, khi mở lên chúng ta sẽ nhìn thấy các hệ thống dây điện nhìn thiếu thẩm mỹ. Nếu chở đồ bên trong, các đồ vật cồng kềnh có thể sẽ va đập vào các thiết bị điện dẫn tới hỏng hóc các đồ vật ngoài ý muốn. 


Động cơ và trang bị tiện nghi dành cho Mitsubishi Attrage 2020


Về hệ thống giải trí, Mitsubishi Attrage 2020 bản số tự động vô cấp được nhà sản xuất trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch đi cùng âm thanh 4 loa phục vụ giải trí. Còn bản số sàn chỉ dùng màn hình tiêu chuẩn nhỏ hơn, kèm với 2 loa. Đặc biệt trong lần nâng cấp mới, Attrage bản CVT còn được trang bị thêm cả Apple CarPlay/Android Auto tiệm cận dần với các dòng xe cao cấp hơn Dù đây không phải là tính năng quá cao cấp nhưng việc có mặt trên một mẫu xe Mitsubishi Attrage 2020 có giá khoảng 400 triệu là điều rất đáng khen. Điều hoà Attrage bản CVT thì dùng loại tự động, còn bản MT là loại chỉnh tay. Điều hoà được đánh giá làm lạnh khá nhanh và tốt. Xe được trang bị kính chỉnh điện, riêng kính phía người lái có thể chỉnh điện 1 chạm chống kẹt. Có một điểm hơi đặc biệt ở vị trí đặt ổ cắm USB đó là thay vì nằm gần khu vực bệ trung tâm ngay giữa thì ổ cắm lại nằm bên trái vô lăng. Điều này sẽ gây khá nhiều bất tiện khi cần sạc pin hay kết nối điện thoại với ô tô. Nút bấm khởi động xe cũng đặt ở bên trái thay vì vị trí thường thấy là bên phải vô lăng.

 

Mitsubishi Attrage 2020 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch

 


Sức mạnh của Mitsubishi Attrage CVT 2020 vẫn không thay đổi, là đến từ khối động cơ 3 xi-lanh 1.2L sử dụng công nghệ MIVEC, công suất 78 mã lực, mô-men xoắn 100 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III. Khối động cơ này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những mẫu xe tập trung vào mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 170 km/h. Về vận hành, Mitsubishi Attrage CVT 2020 mang đến  một chuyến đi êm ái, dễ chịu dù động cơ 3 xi-lanh 1.2L cũng không hề tỏ ra yếu đuối. Trọng lượng của chiếc xe chỉ ở mức 905 kg đã giúp giảm tải cho động cơ tương đối nhiều. Trong phố, chiếc xe của Mitsubishi thể hiện sự linh hoạt nhờ có bán kính quay đầu 4,8 m. Có điều, khi dừng đỗ trong tình trạng nổ máy và bật điều hoà thì tiếng máy xe gào khá lớn. Chạy ra ngoài cao tốc, tiếng máy bớt ồn ào hơn nhưng tiếng ồn từ gầm lại dội vào khoang lái to hơn. Khả năng cách âm theo chúng tôi đánh giá chỉ ở mức chấp nhận được, không quá tốt nhưng không đến nỗi tệ.


Bởi khoang máy gào khá to gây ảnh hưởng khá nhiều đến người ngồi trong xe nên nhiều tài xế phải tìm đến những biện pháp để cải thiện. Một biện pháp hữu hiệu nhất được đưa ra là lắp thảm lót sàn ô tô.


Các loại thảm lót sàn ô tô


Nói đến thảm lót sàn trước tiên phải kể đến loại thảm lót sàn ô tô cao su. Bởi vì nó là một trong những loại thảm ra đời đầu tiên trên thị trường thảm lót sàn cùng với thảm nỉ và thảm da. Loại thảm lót sàn ô tô cao su cũng được lựa chọn phổ biến nhất bởi vì giá thành rẻ hơn so với những loại thảm lót sàn còn lai. Ưu điểm của thảm lót sàn cao su là dễ vệ sinh, lau dọn, độ bền cao nên dùng thời gian dài vẫn giữ được hình dáng ban đầu. Tuy nhiên loại thảm này không hạn chế được tiếng ồn động cơ máy xe dội lại khoang lái. Một nhược điểm nữa là thảm không bó hết sàn xe và mép thảm không che được hết các góc cạnh dễ để lọt bụi và chất lỏng. Cải tiến hơn so với thảm cao su là thảm da. Ưu điểm là thảm da cũng dễ vệ sinh, lau dọn, độ bền cao, dễ lắp đặt, khả năng hấp thụ bụi tốt. Đặc biệt, thảm gia là lựa chọn tốt nhất để giảm tiếng ồn của động cơ dội lại khoang lái.

Thảm lót sàn xe ô tô 6D


Loại da thảm lót sàn nào đang tốt nhất trên thị trường


Hiện nay, loại da được dùng nhiều nhất cho thảm lót sàn ô tô là da PU bởi giá thành rẻ. Nhưng gần đây, loại được khách hàng yêu thích nhất phải là da Nappa - loại da cao cấp thường chỉ nhìn thấy trên những dòng xe sang trọng. Thảm lót sàn da cao cấp Nappa của Lucar có khả năng chịu nhiệt độ cực cao, chống cháy tốt, đặc biệt là không thấm nước và dễ lau chùi. Nhà máy sử  dụng công nghệ ép nhiệt các lớp thảm, tuyệt đối không sử dụng keo dán. Chất liệu nhựa TPR chống trơn trượt và XPE bọt biển đàn hồi cao mang lại cảm giác êm ái. Đặc biệt tất cả loại thảm của LUCAR đều không mùi, bề mặt da chống trầy xước, hạn chế tiếng ồn tối đa từ gầm xe. Vì thế đây là lựa chọn hoàn hảo để các tài xế lắp thảm lót sàn cho ô tô Mitsubishi Attrage 2020.
 

Tư vấn ngay