Hàng loạt các hãng xe ô tô nổi tiếng thay đổi logo mới

Ngày đăng: April 02, 2021 Tags:

Chỉ trong 2 năm hàng loạt các ông lớn ngành ô tô đồng loạt thay đổi logo mới như KIA, BMW, Nissan và mới đây nhất hãng xe toyota cũng đã giới thiệu logo mới với thiết kế đơn giản hơn phù hợp thời đại công nghệ hiện nay.

 

Việc Xiaomi đổi logo mới với giá trị 2 triệu nhân dân tệ ( ~7 tỷ VND ) đang gây rất nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện như Kia, BMW, GM… Điểm chung của các logo mới là bỏ bớt phần nền, thay logo theo phong cách phẳng hơn, ít rườm rà hơn. Có thiết kế mới Điều đặc biệt tương thích với bề mặt, như khi in ấn, hơn là logo kiểu cũ. Gần như Toàn bộ đều lần đầu xuất hiện bên trên một Mẫu xe điện.

Trước tiên là Kia, khi tháng 3/2019 logo mới xuất hiện trên Imagine, mẫu concept dùng động cơ điện. Nhận diện thương hiệu mới là cách điệu ba chữ cái tên hãng liền nhau, vòng tròn oval bao quanh trên logo cũ không còn.

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Logo mới của KIA

 

Tháng 3 vừa qua, BMW giới thiệu logo mới. Sau hơn hai thập kỷ, logo hình tròn của hãng xe sang cấu trúc lại, thay bề mặt của đường viền màu đen thành kiểu trong suốt. Phần còn lại của logo có bề bề mặt hơn so với kết cấu cũ. Màu xanh và trắng cũng như kiểu chữ BMW giữ nguyên.

Logo mới của BMW lần Trước tiên xuất hiện trên mẫu Concept i4 - Dòng xe điện nhắm tiêu chí cạnh tranh với các xe Tesla và ra mắt hôm 3/3.

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Logo mới của BMW

 

Cũng trong tháng 3, Nissan kết cấu lại logo theo phong cách tối giản của thế kỷ mới: phẳng, dễ dàng hơn với một vòng tròn mở thay cho vòng tròn khép kín hiện tại, phía bên trong là tên thương hiệu với phông chữ mới. Kiểu logo mới này xuất hiện lần đầu bên trên mẫu crossover điện Ariya mà Nissan chào làng tại Tokyo Motor Show 2019.

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Logo mới của Nissan

 

Cách đây hơn 1 tháng, Peugeot ra mắt logo mới sau khoảng 1 thập kỷ. Đây cũng là logo thứ 11 trong lịch sử tăng trưởng của hãng xe Pháp. Peugeot dùng logo mới để đánh dấu giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng bên dưới mái nhà mới - công ty Stellantis. Ở bên cạnh đó, việc Peugeot dần lấn sân sang xe điện khiến hãng này cần logo đơn giản, hiện đại hơn. 

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Peugeot thay đổi logo mới sau 10 năm

 

Logo mới của Peugeot vẫn là hình ảnh sư tử nhưng được bỏ đi ở trên thân ở logo cũ. Hình mẫu mới chỉ gồm có phần đầu sư tử với phần bờm to oai vệ. Kiểu vẽ 3D ở thập niên trước đã không còn phù hợp với xu hướng thân thiết, tối giản. Vì vậy, logo mới của Peugeot quay về với kiểu vẽ 2D dễ dàng hơn

Tháng 9/2019, Volkswagen ra mắt logo 3D và bảo rằng đã "đến lúc để quan điểm mới của tên thương hiệu được thể hiện rõ hơn với thế giới bên ngoài". Logo mới lần đầu được dùng bên trên Mẫu xe điện Volkswagen ID.3, cũng là Dòng xe điện Đầu tiên của hãng.

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Volkswagen ra mắt logo 3D

 

GM cũng đổi sang logo mới từ đầu năm nay để đánh dấu cột mốc phát triển xe điện và nền tảng xe điện của hãng. Logo mới vẫn là 2 ký tự G, M nhưng được thiết kế theo phông chữ thường và viền bên ngoài được bo tròn. Logo GM mới cho cảm giác thân thiện và đơn giản, đứng với tinh thần của xe điện.

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Logo mới của GM

 

Toyota là thương hiệu mới nhất công bố nhận diện mới, cũng theo hướng đơn giản hóa với kết cấu 2D, tức phẳng hơn, không còn nét bóng mờ như hiện nay. Chưa rõ hãng sẽ vận dụng trước tiên bên trên sản phẩm nào

 

hang-loat-cac-hang-xe-o-to-noi-tieng-thay-doi-logo-moi
Toyota là hãng xe mới nhất giới thiệu logo mới

 

Có thế thấy thế giới ngày càng thay đổi không ngừng, để nắm bắt xu thế hiện nay việc thay đổi logo là điều tất yếu. Hy vọng Nội thất xe Lucar đã  mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người đọc.

Tư vấn ngay