Các hãng xe hơi của Hàn Quốc nổi tiếng và tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: June 14, 2021 Tags:

Các hãng xe hơi của Hàn Quốc nổi tiếng. Khi nhắc đến những quốc gia có khả năng sản xuất xe hơi đạt tiêu chuẩn cao thì không không nhắc đến Hàn Quốc. Các dòng xe của xứ sở kim chi này chiếm thị phần khá cao trên thị trường ô tô thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam, người tiêu dùng rất ưa chuộng những hãng xe này. Sau đây là top 4 các hãng xe hơi của hàn quốc được nhiều người đánh giá tốt nhất hiện nay.

 

Đánh giá chung về các hãng xe ô tô của Hàn Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc có lịch sử phát triển khá muộn, sinh sau đẻ muộn so với các nước phát triển là Nhật Bản, Mỹ và châu Âu nhưng dần chiếm được vị thế lớn trên thế giới cũng như Việt Nam. Đặc biệt chất lượng của các hãng xe ô hơi của Hàn Quốc như Hyundai và Kia đã được khẳng định từ lâu và luôn nằm đánh giá top 1 từ người tiêu dùng. Điều này làm cho ngành công nghệ lắp ráp xe hơi tại Việt Nam rất phát triển. 

 

Bài viết liên quan:

 

Các hãng xe hơi nổi tiếng của Đức

Các hãng xe ô tô của Nhật Bản tại Việt Nam được ưu chuộng nhất

Các hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ được ưu chuộng tại Việt Nam

 

Top 4 hãng xe hơi của Hàn Quốc nổi tiếng

 

1. Hãng xe Hyundai

 

  • - Xuất xứ: Hàn Quốc

  • - Ngày thành lập: 29 tháng 12, 1967 tại Seoul, Hàn Quốc

  • - Người sáng lập: Chung Ju-yung

  • - Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc

  • - Công ty mẹ: Hyundai Motor Group

  • - Công ty con:  Kia Motors, Hyundai Card Co.,Ltd

 

Công ty Hyundai Motor – thuộc tập đoàn Hyundai Kia Automotive – là hãng sản xuất lớn nhất Hàn Quốc, và có doanh số bán ra đứng thứ 5 thế giới. Công ty có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, ngoài ra, tập đoàn này có nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tại Ulsan với công suất lên tới 1.6 triệu xe/năm. về biểu tượng của hãng xe ngày, trong tiếng Hàn, Hyundai có nghĩa là “hiện đại” và logo là chữ “H” được viết cách điệu, tượng trưng cho hình ảnh công ty và khách hàng đang bắt tay nhau. 

Ô tô Hyundai sang trọng, chất lượng

 

Là một trong top 5 những hãng xe có doanh số bán ra  thứ 5 trên thế giới, Hyundai không phải là cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam nói riêng, Hyundai cũng đã chiếm được sự tin tưởng, hài lòng của người tiêu dùng khi mang đến những trải nghiệm chất lượng, hiện đại. Tính tới thời điểm hiện tại, hãng đã phát triển hơn 10 loại xe hơi khác nhau, kiểu đáng rất đa dạng và phong phú bao gồm: xe tải Hyundai, xe hơi, xe du lịch gia đình… Thiết kế kiểu dáng cũng như tính năng vượt trội, nội thất hiện đại và đang được hãng cải tiến qua từng năm nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

>>> Tham khảo thêm:  Thảm lót sàn xe Hyundai

 

2. Hãng xe KIA

  • - Xuất xứ: Hàn Quốc

  • - Ngày thành lập: 11 tháng 12, 1944 tại Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc

  • - Người sáng lập: Kim Cheol-ho

  • - Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc

  • - Công ty mẹ: Hyundai Motor Company

  • - Công ty con: Hyundai Mobis, Dongfeng Yueda Kia,

 

KIA đứng thứ hai trong danh sách các hãng xe hơi của Hàn Quốc . KIA Motors là một hãng sản xuất nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng thứ 2 tại Hàn Quốc thuộc tập đoàn ô tô Hyundai Kia AG. Hãng đặt trụ sở tại Yangjae Dong, thành phố Seoul. KIA hiện tại cũng phát triển rộng rãi tại các thị trường trên thế giới, đặc biệt là Mỹ và Châu Âu.

 

Ô Tô Kia màu sắc sáng tạo, hiện đại

 

>>> Tham khảo thêm: Thảm lót sàn Kia Morning

 

Kia Motors là đã đưa sản phẩm của mình đến với hơn 160 quốc gia có thể nói đây là hãng xe hơi của Hàn Quốc có tính phủ sóng toàn cầu thực thụ. Là một công ty con của Tập đoàn ôtô Hyundai Kia, hoạt động bán lẻ của Kia Motors được phân phối thông qua mạng lưới rộng lớn bao gồm nhiều nước trên thế giới. Công ty Kia Motors có nhiều phân nhánh ở nước ngoài và 4 trung tâm R&D:Mỹ, châu Âu và Nhật Bản nhằm tối ưu hóa, tăng cường doanh thu và phục vụ khách hàng tốt nhất.

 

Ngoài sản xuất các dòng xe gia đình, xe du lịch phục vu cho nhu cầu cuộc sống. KIA cũng tập trung phát triển các dòng xe hơi thể thao, năng động phù hợp với xu hướng hiện nay. Thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại chính là điểm thu hút của dòng xe này. Nếu bạn đang có dự định sắm sửa cho mình một chiếc xe mang thiên hướng trẻ trung, năng động, nhanh nhẹn thì hãng xe này là một lựa chọn không tồi

 

3. Hãng xe Ssangyong

 

  • Xuất xứ: Hàn Quốc

  • Ngày thành lập: 1954

  • Trụ sở chính: Pyeongtaek, Hàn Quốc

  • Công ty mẹ: Mahindra & Mahindra

  • Công ty con:  Ssangyong (yizheng) Auto Parts Manufacturing Co., Ltd

  • Webiste: smotor.com

 

Logo hãng xe Ssangyong

 

SsangYong Motor Company là một trong các hãng xe hơi của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1954 với tên gọi Hadongkwan Motor Company.  Thời gian đầu, công ty chuyên sản xuất xe jeep cho quân đội Mỹ. Tuy nhiên, đến đầu năm 1976, Hadongkwan bắt đầu sản xuất các loại xe đa dụng hơn như xe chở hàng, xe chở người. Vào năm 1977 công ty đổi tên thành Dong-A Motor, đến năm 1988 công ty thuộc quyền kiểm soát của SsangYong Business Group và đổi tên thành SsangYong Motor. Trong tiếng Hàn, SsangYong có nghĩa là rồng song sinh. 

 

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc

 

Ssangyong Motor Company là hãng sản xuất lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Đối với người tiêu dùng Việt Nam thì hãng xe này còn khá mới và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, các nhà sáng lập nên hãng xe này khẳng định  trong tương lai sẽ đưa mặt hàng của đến với thị trường Đông Nam Á nhiều hơn, đảm bảo giá thành và chất lượng không thua kém gì các hãng xe đang nổi hiện tại

 

Qua từng giai đoạn phát triển, Ssangyong ngày càng mở rộng thị trường của mình ra các khu vực trên thế giới. Kèm với đó là việc cải tiến chất lượng nhằm khẳng định vị thế của mình, hơn hết hãng xe còn đưa ra mức giá vừa túi tiền của mọi khách hàng. Hiện tại, hãng cũng đang phát triển các dòng xe nhằm cơ bản phục vụ cho những mục đích như: đi lại, du lịch. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Ssangyong được xem là một trong các hãng xe hơi của Hàn Quốc có tiềm năng phát triển mạnh lớn trong tương lai.

 

4.Hãng xe Daewoo

 

  • - Xuất xứ: Hàn Quốc

  • - Ngày thành lập: 22 tháng 3, 1967

  • - Người sáng lập: Kim Woo Choong

  • - Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc

  • - Công ty mẹ: General Motors

  • - Công ty con: Daytek

 

Cuối cùng trong danh sách top 4 các hãng xe hơi của Hàn Quốc là cái tên Daewoo. Trong quá trình phát triển mạnh mẽ của mình, Daewoo cũng đã đạt được một số thành công  lớn  như giải thưởng “dòng xe của năm” 3 năm liên tiếp từ năm 1998 đến năm 2000. Nhưng hiện tại dòng xe này đã không còn sản xuất nữa và hãng xe cũng đã không còn tồn tại trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thời điểm trước năm 2000 khá yêu thích loại xe này, và đến nay họ vẫn còn chút tiếc nuối.

 

Xe Daewoo từng rất nhiều người yeu thích

 

Trước khi khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998, Daewoo là tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau Hyundai Group, tiếp theo là Tập đoàn LG và Samsung Group. Sức mạnh của hãng xe này vào thời điểm đó  rất mạnh, chiếm nhiều thị phần trong thị trường ô tô. Hiện nay, dù tập đoàn đã sụp đổ nhưng những công ty con vẫn còn hoạt động lẻ tẻ thị trường vẫn còn các dòng xe của Daewoo với giá từ 150 triệu. Tuy nhiên vì là dòng xe cũ nên bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua.

 

LUCAR là đơn vị sản xuất thảm lót sàn xe ô tô cao cấp, ứng dụng công nghệ hiện đại CNC trong sản xuất. Các loại thảm xe ô tô do LUCAR sản xuất đều làm bằng da Nappa cao cấp, với những tinh năng ưu việt mà không thảm lót sàn xe nào có được như chống trầy xước, chịu được nhiệt độ cao, chống thấm nước hoàn toàn từ đó việc vệ sinh trở nên dễ dàng bao giờ hết. Đó cũng là lý do mà tại sao, các bạn nên chọn cho mình loại thảm 6D chất lượng da tốt của LUCAR đặc biệt là da NAPPA. cv

Điều khiến LUCAR trở thành một lựa chọn đáng tin cậy của bác tài chính là bởi, ở Việt Nam chỉ duy nhất LUCAR sử dụng da cao cấp NAPPA làm thảm lót sàn xe ô tô và tự thiết kế lựa chọn loại da và hoa văn trên thảm. Bên cạnh đó, LUCAR cũng bảo hành cho khách hàng tới tận 5 năm, do đó, các bác tài cũng yên tâm về việc thoải mái trải nghiệm các loại thảm lót sàn do LUCAR sản xuất.

Với một thị trường tiềm năng như Việt Nam, các hãng xe hơi của Hàn Quốc, các tập đoàn đang nỗ lực đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp. Theo Seo Jin-won, thị trường ô tô tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á  nói chung ngày càng cạnh tranh nhưng nhu cầu sử dụng ô tô của người dân địa phương vẫn gia tăng mở ra một tiềm năng rất lớn. Các thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, đa dạng mẫu mã để cạnh tranh với các dòng xe mang thương hiệu Nhật Bản vốn đang chiếm ưu thế. Trên đây là top 4 các hãng xe hơi Hàn Quốc nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về lĩnh vực xe hơi.

Tư vấn ngay